Wednesday, March 20, 2013

เพลงใหม่ เต๋า ไม่ว่าสมมุติลูกจะเข้าวงการเผยงับอู่ถาวรแล้ว!

เพลงใหม่ หลังจากเป็นคุณพ่อลูกอ่อนมาได้ซักพักสำหรับ เต๋า-สมชาย เข็มกลัด ที่มีลูก 2 คนอยู่ในวัยกำลังน่ารักคือ น้องสมใจคนพี่และน้องสุขใจคนน้อง ซึ่งดูเหมือนว่าคุณพ่อคนนี้จะออกอาการเห่อลูกไม่น้อยเลยทีเดียว เมื่อได้เจอ เต๋าในงานแถลงข่าว อาร์เอส มีทติ้ง คอนเสิร์ต รีเทิร์น 2013 ณ ลานเอเทรียม 1 สยามเซ็นเตอร์ เจ้าตัวก็เล่าถึงพัฒนาการลูกๆ ให้ฟังว่า ก็ไม่รู้ถ่ายแบบกันว่าเด็กสมัยนี้มันจะเป็นยังไงนะ ตอนนี้ก็ร้องเพลงคุณพ่อได้หลายเพลงแล้วครับ มันลามไปถึง รมณ์บ่จอย ย่ำๆ แล้วครับ เพราะครั้งก่อนที่เล่นกับลิฟท์-ออย เขาก็ดูอยู่ทุกวันนี้ครับ ดูทุกเช้าจนผมรู้สึกว่าดูเยอะไปไหมลูก(หัวเราะ)









เพราะว่าเขาเห็นคุณพ่อหรือเปล่า



.......คือเขาจำได้หมด เขาเห็นแล้วเขาก็ชมชอบ คือตอนนี้มีความรู้สึกว่าคนโต3ขวบคนเล็ก2ขวบนี่เขามีพัฒนาการ คือเด็กได้ยินเสียงดนตรีก็เริ่มมีกระโดดโลดเต้น เริ่มจำ ผมเชื่อว่าวันนั้นถ้าเขาไม่เพลียจนหลับเหมือนทุกครั้งคงจะได้มีเฮครับ



เขามีแววแบบนี้เราดันเต็มที่เลยไหม



.......ไม่หรอกครับมันเป็นวิถีทางของเด็ก ส่วนตัวผมเลี้ยงลูกให้เขาใช้พัฒนาการของเขาเองโดยที่มีเราอยู่ข้างๆ คอยบอกว่าอันไหนควรหรือไม่ควร ผมว่ามันเป็นสิ่งที่เขาต้องพึงปฏิบัติในวัยเด็ก ต้องร่าเริงแจ่มใส มีพัฒนาในเรื่องของการฟัง กระพูด การเต้น การร้องอะไรต่างๆ



ส่วนตัวเราคิดจะให้ลูกเข้าวงการหรือเปล่า



........มันก็คงไม่ผิดถ้าเขาจะเข้าแต่ผมว่าก็คงเหมือนพาร์ททาร์ม คือผมคงไม่ได้ยัดให้เขาเข้าจนรู้สึกว่าฉกเวลาความเป็นเด็กของเขาไป ซึ่งผมว่าเด็กมีหน้าที่จะต้องรับผิดชอบในฐานะของความเป็นเด็ก อย่างเล็กๆ น้อยๆ อย่างถ่ายแบบที่ไปแจมๆ กับพวกผู้ใหญ่อันนั้นก็ไปได้



มีโฆษณาติดต่อมาบ้างไหม



..........ยังไม่มีครับแต่ส่วนมากก็จะมีงานของคนใกล้ตัว ผมก็บอกว่าชั่วโมงลูกผมน่ารักก็โอเคนะ ชั่วโมงเขาไม่เอาอะไรผมช่วยไม่ได้นะ เพราะว่าเราก็รู้อยู่แล้วว่าเด็กเวลาเต็มที่ก็เกิน100 แต่ถึงเวลาแบตอ่อนก็อ่อนเลย คือจริงๆ อยู่ที่ผมกับคุณแม่ที่ดูแลกัน แต่ว่าผมว่าคิดว่าเป็นความบันเทิงส่วนครอบครัวมากกว่า คงไม่ใช่อาชีพหลัก ภรรยาดูแลครอบครัวลูกก็เรียนหนังสือมันเทศก็เหมาะสมแล้ว อย่าเพิ่งรีบครับ ยังอยู่อีกนาน



ปิดอู่หรือยัง



........ปิดไปแล้วครับ ตามที่บอกว่าเราพึงพอใจที่มีสองคนผมก็อยากดูแลลูกคนที่2ให้แข็งแรงก่อน ณ เวลานี้คนที่2 วันที่27มีนาคมนี้จะ2ขวบแล้วซึ่งผมก็คิดว่าแข็งแรงพอแล้ว อย่างที่บอกว่าเราวางแผนมาตั้งแต่แรกไม่ใช่ว่าอยากทำก็ทำ มันพอดีด้วยว่าผม อะไรที่มันพอดีเราก็รู้สึกว่ามีความสุข


No comments:

Post a Comment