Thursday, May 16, 2013

ฟังเพลงออนไลน์ Mild พกพาประสบการณ์หนทางดนตรีที่อัดคับไปด้วยคุณภาพ

ฟังเพลงออนไลน์ จุดเริ่มต้น... ของกลุ่มนักดนตรีเมืองเหนือ ที่ชื่นชอบถ่องแถวเพลงป็อบเป็นชีวิตจิตใจ... พวกเขาได้รวมตัวกันโดยความบังเอิญ ณ สถานที่แห่งความทรงจำของทุกคน นำโดย “เป้ - บดินทร์ เจริญราษฎร์ (ร้องนำ), เต่า - เจน มโนภินิเวศ (กีตาร์),ขุน - พิทวัส ขุนทอง (เบส), ทอม - ณธีพัฒน์ ประเสริฐมนูกิจ (คีย์บอร์ด), เป้ - ไพสิฐ คำกลิ่น (แซ็กโซโฟน) และไมค์ - ธงไชย ทิมพูล (กลอง) ย้อนทวนไปยัง ถนนคนเดิน จ.เชียงใหม่ ถนนนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของประสบการณ์ ดนตรี มิตภาพ และความสำเร็จบนเส้นทางดนตรีของวงดนตรีป็อบ สุดฮิต อย่าง MILD(มายด์) จนมาถึงทุกวันนี้









พวกเขาต่างคน ต่างมีเส้นทางเป็นของตัวเอง... โดย เริ่มจากการรวมตัวของสมาชิกเพียง 4 คน เป้ (ร้องนำ), เต่า (กีตาร์), เป้ (แซ๊ก) และขุน (เบส) ซึ่งทุกคนต่างออกมาค้นหาประสบการณ์ของตัวเอง ในสถานที่เดียวกัน ด้วยการเล่นดนตรีเปิดหมวก ถนนคนเดิน เมืองเชียงใหม่ จนกลายเป็นถนนของคนเพลงกลุ่มนี้ขึ้น 




จากวันแรกถิ่นพวกเขาทั้ง 4 คนรวมตัวกัน ก็เป็นวันที่วง MILD ได้เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ อีกด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้น มายด์ก็ถูกเติมเต็มโดยสมาชิกอีกสองคน นั้นก็คือ ไมค์ (กลอง) และ ทอม (คีย์บอร์ด) การเดินทางของพวกเขา ก็เดินหน้าด้วยพลังความตั้งใจ ความมุ่งมั่น ตามหาฝัน ตามประสาเด็กหนุ่ม ที่เดินตามความฝันของตนเอง แต่แล้วก็มีอุปสรรคมากมาย ที่ผ่านเข้ามาไม่ว่าจะเป็น ปัญหาทางบ้าน ปัญหาการเรียน บางคนก็ต้องย้ายถิ่นฐานมาเรียน กรุงเทพฯ จนมาถึงจุดที่ว่า “พวกเราจะพักกันหรือไม่? เราจะทำอย่างไรกันต่อดี ? ถ้าว่าพวกเขาก็ไม่ย่อท้อ เดินหน้าทำเพลงกันต่อ ทำให้พวกเขาใช้เวลาเพียงไม่นาน MILD ก็มีชื่อเสียงใน จ. เชียงใหม่ จากการเล่นดนตรีกลางคืน ประกอบกับพวกเขาได้เดินสายประกวดตามเวทีต่างๆ และทำเพลงปล่อยลง Social Media จนประสบความสำเร็จ และได้เป็นศิลปินกลุ่มยอดนิยม ขวัญใจวัยรุ่นทั่ว จ.เชียงใหม่ จากนั้นพวกเขาก็ได้ก้าวเข้ามากรุงเทพฯ จนมีวิถีทางได้ผลิตผลงานออกอัลบั้มเต็ม มาแล้วถึง 2 ชุด โดยมีเพลงโด่งดังสร้างชื่อมากมาย อาทิ อีกนานไหม, Unlovable, เข้าใจแต่ทำไม่ได้, รักล้นใจ, รักเราไม่เท่ากัน




หลังจากสร้างผ่านไป 2 อัลบั้ม... มายด์กลับมาพร้อมอัลบั้มที่ 3 ในบ้านหลังใหม่ สไปร์ซซี่ ดิสก์(Spicy Disc)



 Master Peace… อัลบั้มนี้ถือว่าเป็นผลงานชุดที่ 3 การทวนมาครั้งนี้ พวกเขาได้ย้ายมาอยู่บ้านใหม่ สไปร์ซซี่ ดิสก์(Spicy Disc)... และได้พกพาประสบการณ์ทางดนตรีที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ มาโชว์ให้แฟนเพลงของวงมายด์ ได้ลิ้มลองกับประสบการณ์ทางดนตรีแนวใหม่ พวกเขาได้เนรมิตรขึ้นมา เพื่อเอาใจแฟนเพลง ที่รอคอยการกลับมาของ MILD แต่ไม่ใช่แนวเพลงที่ดูแปลกใหม่ และโตเป็นผู้ใหญ่เพียงอย่างเดียว ครั้งนี้ วงมายด์ยังลุคขึ้นมาแปลงโฉมสไตล์การแต่งตัว ให้ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นและครั้งนี้พวกเขายังเพิ่มความเรียบหรู น่าค้นหา เข้าไปด้วย เพื่อรวมสร้างเอกลักษณ์ให้ต่างจากอัลบั้มก่อนๆ ที่ผ่านมา



 แนวเพลง...ครั้งนี้วงมายด์ ได้เปรียบเทียบผลงานชิ้นล่าสุดของพวกเขาว่าเหมือนเทป ที่มีสองด้าน ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะว่า การกลับมาในครั้งนี้ พวกเขาได้พกภาพใหม่ ซึ้งเป็นอีกด้านหนึ่งของวงมายด์ ที่ทุกคนไม่เคยเห็นมาก่อน ทั้งความเป็นผู้ใหญ่ และแนวเพลงที่สั่งสมมานานกว่า 8 ปี เพลงแต่ละเพลงในอัลบั้มนี้ จะมีหน้าที่ของมันเอง จับกลุ่มทั้งชั้นเชิงทางภาษา บวกกับเนื้อหาที่โตขึ้น และเข้มข้นไปด้วยประสบการณ์ดนตรีที่เรียบง่าย แต่กลับชัดเจนในเนื้อหา และพวกเขาได้บัญญัติแนวเพลงของพวกเขาว่าเป็น Varity Pop ที่ผมสมความเป็น Pop R&B และ Hiphop เข้าด้วยกันอย่างลงตัว เพลงแนวใหม่นี้ เป็นแนวเพลงที่บ่งชี้ถึงความเป็นวงมายด์ได้อย่างลงตัวจริงๆ

  




สามารถติดตามผลงาน เพลงใหม่ ๆ หรือข่าวเพลง ได้ทีนี่ >> http://palmsawat1.blogspot.com/

  




เรียบเรียงโดย >> เพลงใหม่.net





 สนับสนุนผลงานเพลง >> เพลงอกหัก.com




No comments:

Post a Comment